Mách bạn cách chăm sóc trẻ mầm non giúp con luôn hạnh phúc

05 Th7 2017 - TIN MẦM NON

Tâm lý chung của các bậc cha mẹ là luôn mong muốn mang đến những điều tốt nhất cho con. Nắm giữ được bí quyết về cách chăm sóc trẻ mầm non giúp con bạn phát triển một cách toàn diện đồng thời mang đến một tuổi thơ đúng nghĩa. Những chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn đấy. Cùng tham khảo nhé!

Để con tự do vui chơi những trò chơi bổ ích theo ý thích:

  • Tìm biện pháp chăm sóc trẻ mầm non chưa bao giờ là chuyện đơn giản, đặc biệt là những người mới sinh và nuôi dạy con lần đầu. Tuy nhiên, các chuyên gia tâm lý đưa ra lời khuyên giúp các bậc cha mẹ có thể nuôi dạy con một cách đơn giản mà hiệu quả chính là không ép con làm những điều mà con không muốn. Ngay cả khi bạn cho rằng điều đó là tốt cho con bạn. Đừng “đóng” khung con trong những kế hoạch mà chính cha mẹ đặt ra.

  • Ví dụ: Thay vì luôn nghĩ về thành tích cũng như sự thành công thì con ở giai đoạn mầm non bạn chỉ cần làm thế nào để tuổi thơ của con trôi qua một cách đúng nghĩa với nhiều kỷ niệm đẹp. Hãy để con được vui chơi tự do cũng bạn bè theo cách mà mình muốn, cha mẹ không phải là những người áp đặt mà chỉ hướng dẫn.

Tập cho con ăn uống, ngủ nghỉ đúng giờ chính là cách chăm sóc trẻ mầm non tốt:

  • Việc ăn uống đúng giờ không chỉ giúp thể chất và não bộ của trẻ phát triển một cách tốt nhất. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn bắt trẻ phải ăn cái này, cái kia mà hãy tạo cho con hứng thú vào những món ăn mà bạn muốn con ăn. Ví dụ: Bày những món ăn đầy màu sắc và kể những câu chuyện thú vị về món ăn đó chắc chắn con bạn sẽ rất hứng thú đấy.

  • Giấc ngủ rất quan trọng, các chứng minh khoa học cho thấy khi trẻ được ngủ ngon và nghỉ ngơi đủ giấc sẽ giúp não bộ hoạt động một cách tốt nhất. Vì thế, hãy rèn cho con thói quen đi ngủ đúng giờ để đón chào một ngày mới tràn đầy năng lượng nhé!